วิธีการซื้อแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์

เหล็กกล้าไร้สนิมทนทานต่อการกัดกร่อนและการเกิดออกซิเดชันในอุณหภูมิต่ำและสูงเพราะมีโครเมียม นี่คือสิ่งที่ทำแผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์แตกต่างจากเหล็กเหนียวหรือเหล็กอื่นๆ แม้ว่าหลอดจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ถูกที่สุดในตลาด แต่ก็มีประโยชน์มากมาย นอกจากทนทานต่อการกัดกร่อนซึ่งช่วยให้มีประโยชน์ในท่อผนังบางแล้ว ยังมีคุณสมบัติแรงเสียดทานของของไหลต่ำและบำรุงรักษาง่าย ทำให้คุ้มค่า พวกมันถูกใช้ในการก่อสร้างโครงสร้างที่ปลอดภัยและใช้งานได้ยาวนาน เช่น โรงงานท่อเหล็กกล้าไร้สนิมประเภทต่าง ๆ ทำขึ้นเพื่อให้ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์หลอดดังกล่าวมีหลายประเภท

  • เหนียว ไม่เป็นแม่เหล็กและดีสำหรับการเชื่อม ใช้ทำเครื่องครัว ท่อขนาดใหญ่ และภาชนะ แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์แต่ทนทานต่อการกัดกร่อนได้ดีกว่า ใช้ในอุปกรณ์ภายในอาคาร
  • เช่น เครื่องซักผ้า ทั้งแข็งแรงและเหนียว ส่วนใหญ่ใช้ในอุตสาหกรรมเช่นอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษและอุตสาหกรรมต่อเรือ ทำให้ทนทานต่อการกัดกร่อนได้ปานกลาง 
  • อีกทั้งยังแข็งแรงและมีคุณสมบัติเป็นแม่เหล็ก ใช้ในการผลิตกังหัน หลอดทนความร้อน

ใช้สำหรับนึ่งในที่ที่มีอุณหภูมิสูงมาก พวกมันทนความร้อน ใช้ในหม้อไอน้ำ ทนแรงดันสูง พวกมันยังทนทานต่อตัวกลางที่ก้าวร้าวเช่นกรด ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น เคมี ปุ๋ย ปิโตรเคมี และอื่นๆ แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์มีความแข็งแรงสูงและทนทานต่อการกัดกร่อน นอกจากนี้ยังมีการนำความร้อนสูงและคุณสมบัติการขยายตัวทางความร้อนต่ำ ใช้ในกระบวนการทางเคมี ใช้เป็นหลักในสภาวะอุณหภูมิที่ผันผวน ใช้ในคอนเดนเซอร์และหม้อไอน้ำ

ใช้ในระบบแลกเปลี่ยนความร้อน

  • รวมอยู่ในท่อและท่อได้กลายเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมการผลิต เหล็กกล้าไร้สนิมใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อความทนทานต่อการกัดกร่อนสูง และมีให้เลือกหลายขนาดและเส้นผ่านศูนย์กลาง
  • ทุกวันนี้ท่อเหล็กยังถูกนำมาใช้ในงานศิลปะอีกด้วย ท่อเหล่านี้มีหลายประเภท เช่น กลม สี่เหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงรี แล้วแต่การใช้งาน นอกจากทำท่อเหล็กแล้ว
  • แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ยังสามารถนำไปทำแผ่นสแตนเลสหรือส่วนกล่องสแตนเลสได้อีกด้วย 

แผ่นสแตนเลสสีโรสโกลด์ใช้ในอุตสาหกรรมหลายประเภท เช่น ใช้เหล็กกล่องในการผลิตรถพ่วง เมื่อเหล็กกล้าประกอบด้วยคาร์บอนเป็นส่วนใหญ่ จะเรียกว่าเหล็กกล้าอ่อน ใช้ทำท่อเหล็กอ่อนหรือแผ่นเหล็กเหนียว เหล็กเหนียวไม่มีโครเมียม ดังนั้น แผ่นเหล็กเหนียวหรือท่อเหล็กกล้าอ่อนจะสึกกร่อนได้ง่าย ทำให้มีประสิทธิภาพน้อยกว่าแผ่นและท่อสแตนเลส อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ใช้ท่อเหล็กอ่อนหรือเหล็กแผ่นอ่อนเนื่องจากเป็นตัวเลือกที่ถูกกว่า

สเเตนเลส