จะทำอย่างไรกับถุงพลาสติก

ด้วยการให้ความสำคัญมากขึ้นในเรื่องการตระหนักรู้ด้านสิ่งแวดล้อม ผู้คนได้กลายเป็นนวัตกรรมมากขึ้นในการช่วยให้แม่พระธรณีฟื้นตัวจากโรคภัยไข้เจ็บที่เกิดจากภาวะโลกร้อน หนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากขึ้นคือการใช้ถุงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อทดแทนหรือลดการใช้ถุงพลาสติกของเรา อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะตามเทรนด์นี้ และหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราจะต้องกลับบ้านพร้อมกับถุงพลาสติกจำนวนมากที่เราไม่รู้ว่าใช้ทำอะไร การมีพลาสติกจำนวนมากวางอยู่รอบๆ ไม่จำเป็นต้องทำให้เราเป็นต้นเหตุของมลพิษเสมอไป ปฏิบัติตามคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เหล่านี้

ถุงพลาสติกจะไม่ต้องสูญเสียเมื่อต้องทำอย่างไร

การใช้ซ้ำไม่ได้มีไว้สำหรับรุ่นกระเป๋าแคนวาสสีเขียวเท่านั้น มีความทนทานพอที่จะใช้งานได้หลายครั้ง ร้านค้าบางแห่งเสนอคะแนนเมื่อคุณใช้ถุงซ้ำ ซูเปอร์มาร์เก็ตส่วนใหญ่มีถังเก็บถุงใส่ของ หากคุณมีถุงพลาสติกมากเกินความต้องการ คุณสามารถใส่ลงในถังขยะรีไซเคิลเหล่านี้ได้ สามารถบริจาคให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ ที่รวบรวมและนำกลับมาใช้ใหม่เป็นสิ่งของอื่นๆ เช่น เครื่องประดับ กระเป๋าถือ พรม และที่รองจาน ไม่เพียงแต่คุณกำจัดความยุ่งเหยิงเท่านั้น คุณยังช่วยเหลือสิ่งที่คู่ควรอีกด้วย สามารถใช้บรรจุวัสดุสำหรับจัดเก็บและจัดส่งได้ 

นอกจากนี้ยังสามารถยัดหรือม้วนเพื่อกันกระแทกสิ่งของที่เปราะบางได้อีกด้วย เมื่อพาสุนัขไปเดินเล่น ให้ผูกถุง 2-3 ใบไว้ที่สายจูง มันจะมีประโยชน์เมื่อคุณต้องตักอุจจาระของสัตว์เลี้ยง ไม่มีสัตว์เลี้ยง บริจาคถุงพลาสติกส่วนเกินของคุณให้กับสถานพักพิงสัตว์ซึ่งต้องการให้พวกเขาเก็บขยะและทำความสะอาด สามารถใช้ถุงพลาสติกเพิ่มเติมภายในถังขยะของคุณ แทนที่จะต้องซื้อแผ่นรองถังขยะ เก็บไว้ในพื้นที่ซักรีดของคุณด้วย เพื่อที่คุณจะได้ทิ้งขยะจากกระเป๋าเสื้อผ้าได้

หากคุณทำอาหารสำหรับงานเลี้ยงขนาดใหญ่

ให้ลองใช้ถุงพลาสติกแทน ใส่ส่วนผสมแห้งทั้งหมดแล้วเขย่าถุง สำหรับส่วนผสมเปียก ใช้มือของคุณในการผสม พลาสติกไม่จำเป็นต้องเป็นศัตรูต่อสิ่งแวดล้อมอย่างที่ดูเหมือนจะเป็น แค่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ตามคติของนักกอดต้นไม้ทุกคน นั่นคือพลาสติกสามารถเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมพอๆ กับเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถุงพลาสติกย่อยสลายได้มีบทบาทสำคัญในการรักษาโลก เป็นประเด็นร้อนในทุกวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากผู้สนับสนุนโลก  หลายประเทศเริ่มใช้ถุงที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพแทนถุงปกติ เป็นก้าวที่กล้าหาญสู่โลกที่ดีกว่า ถุงพลาสติกซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงควรใช้ภาชนะพลาสติกที่ทำจากวัสดุย่อยสลายได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนอื่นต้องทราบส่วนประกอบที่ประกอบกันเป็นผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเสียก่อน ถุงที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพถูกสร้างขึ้นโดยใช้วัสดุที่ยอมให้ย่อยสลายได้อย่างสมบูรณ์หลังจากใช้งานเป็นระยะเวลาหนึ่ง จะถูกย่อยสลายด้วยวิธีทางธรรมชาติที่เรียกว่าการย่อยสลายแบบควบคุม จากนั้นจะถูกเร่งการย่อยสลายออกซิเดชันโดยความร้อน แสงธรรมชาติ และออกซิเจน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ruangritdej.com/plasticbag